Tìm kiếm

Các trường phái trong phong thủy


Trường phái Môi Sinh
Người xưa chủ yếu sống dựa vào sự tinh anh và hiểu biết về thiên nhiên, điều kiện tự nhiên ở nơi họ sống. Khi đó, nhu cầu bản thân con người cũng không có gì quá lớn, cơ bản chỉ là hai yếu tố: Ăn và Ở. 

Nhờ sự quan sát mà họ biết hướng gió thổi, từ đó sẽ dựng nhà ở những nơi có thế đất được che chắn. Họ cần nước để để sinh hoạt, trồng trọt và vân chuyển hoa màu nên sông, ngòi, kênh, rạch rất quan trọng. Các dòng chảy của các con sông cùng việc định hướng các bờ bãi sẽ quyết định loại hoa màu được chọn để trồng. Chi phái trong phong thủy này được gọi là trường phái Hình Thể hay Địa Hình, và là phương tiện cổ xưa nhất của khoa học phong thủy cơ bản.

moi sinh

Trường phái La Bàn
Thời trung cổ, các nhà địa lý thì nghiên cứu đất đai, luồng nước, sông ngòi, còn các nhà thiên văn thì nghiên cứu và lập hồ sơ về các chòm sao, bầu trời, từ đó dự đoán được thời tiết cho vụ mùa. Những người hiểu sức mạnh của những thông tin mà họ đang nắm giữ thường ghi lại sở học của mình lên một dụng cụ được gọi là La Bàn hay Địa Bàn.

Trên La Bàn không chỉ minh họa phương hướng mà còn xem xét cả năng lượng của mỗi phương vị căn cứ trên địa hình thiên thể tìm thấy ở hướng đấy.

Viêc diện giải các dòng năng lượng này sẽ cho biết đó có phải là nơi thích hợp cho cuộc sống hay trồng trọt của con người hay không. 

Phong thủy dựa trên kinh dịch, một triết thư diễn dịch các nguồn năng lượng trong vũ trụ. 64 hình trong kinh dịch minh họa chu kỳ của tự nhiên trong năm tạo nên vòng ngoài của La Bàn. Là ng trình chung của nhiều học giả uyên bác trông nhiều thế kỷ, kinh dịch cung cấp cho chúng ta một phương tiện để liên kết các dòng năng lượng tự nhiên của vũ trụ.. Yếu tố thời gian đươc bao hàm trong đó cho phép các cá nhân thực hiện việc kiên kết này theo nhiều cách khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong cuộc đời họ.

la ban

Trường phái Trực Giác
Các văn bản cổ thường minh họa đầy đủ mọi hình dáng núi non và luồng nước, đặt cho chúng những cái tên mang tính ẩn dụ, thể hiện cách suy nghĩ đặc trưng của người cổ Trung Hoa. 

Ví như “ Hổ Phục” gợi ý về một thế đất xấu, những người cư trú ở đây sẽ không bao giờ cảm thấy an bình. Trong khi đó, “Long Nhin Vọng Mẫu” lại cho thấy đây là nơi ở lý tưởng, yên vui, bình an.

truc giac


Subscribe to receive free email updates:

0 Response to " Các trường phái trong phong thủy"

Post a Comment