Tìm kiếm

Quy trình vay ngân hàng thế chấp bằng bất động sản sẽ mua

Rất nhiều người muốn mua một bất động sản những chưa có đủ tiền thì có thể vay ngân hàng thế chấp bằng chính bất động sản dự định mua đó và quy trình như sau:

Đầu tiên: Lựa chọn căn nhà, mảnh đất ưng ý, tham khảo giá bán sơ bộ với bên bán, chủ nhà, xin một bản photo giấy chứng nhận, sổ đỏ, sổ hồng

Bước 1: Làm hồ sơ vay vốn ngân hàng:

Chuẩn bị sẵn : Bản photo giấy tờ nhà đất dự định mua + Hồ sơ như CMND, giấy xác nhận độc thân, Hộ khẩu, Hợp đồng đặt cọc với bên bán,….

Bước 2: Ngân hàng xem xét hồ sơ vay vốn của Bên Mua, thẩm định, quyết định cho vay, ký hợp đồng tín dụng với Bên Mua cam kết TSBĐ là chính tài sản mua (chưa giải ngân)




Bước 3: Thương lượng với người chủ bán nhà đất về ngày giờ công chứng mua bán, ngày công chứng mua bán nhà cũng là ngày Ngân hàng ký kết Thỏa thuận ba bên ký với Bên Mua và Bên Bán và giải ngân vào tài khoản của bên Bán mở tại Ngân hàng vay vốn.

Bước 4: Sau khi người bán đã nhận được tiền bán nhà, thì số tiền này sẽ được mở sổ tiết kiệm đứng tên bên bán hoặc phong tỏa tài khoản

Bước 5: Các bên phối hợp ủy quyền cho ngân hàng hoàn tất thủ tục cập nhật chuyển nhượng cho Bên Mua

Bước 6: Sau khi đăng bộ sang tên tài sản hoàn tất, Bên Mua sẽ ký Hợp đồng thế chấp, công chứng và đăng ký giao dịch bảo đảm theo quy định pháp luật với Ngân hàng

Bước 7: Sau khi đã đăng ký giao dịch bảo đảm xong, Ngân hàng sẽ giải tỏa tài khoản cho bên Mua.


Đất, nhà ở được dùng để thế chấp cần đáp ứng các điều kiện:

– Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp pháp.

– Đất đai, nhà ở không thuộc diện tranh chấp, khiếu nại hoặc khiếu kiện về quyền sở hữu.

– Đất, nhà ở không thuộc diện bị kê biên để bảo đảm thi hành án hoặc không bị kê biên để chấp hành quyết định hành chính đã có hiệu lực pháp luật của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

– Đất, nhà ở không thuộc diện đã có quyết định thu hồi đất, giải tỏa hay phá dỡ theo thông báo từ cơ quan có thẩm quyền.

Hạn mức vay thế chấp ngân hàng

Khi khách hàng muốn thế chấp sổ đỏ để vay tiền, ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định, định giá tài sản thế chấp của khách để đưa ra hạn mức vay tối đa. Đối với các gói vay thông thường, khách hàng có thể được vay tối đa lên đến 70% giá trị của tài sản thế chấp (sổ đỏ, sổ hồng hoặc tài sản khác). Một số ngân hàng thậm chí còn hỗ trợ tỷ lệ vay lên đến 90% giá trị tài sản đảm bảo, thời hạn cho vay dài từ 15 – 20 năm.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Quy trình vay ngân hàng thế chấp bằng bất động sản sẽ mua"

Post a Comment