Tìm kiếm

Chiến lược đầu tư bất động sản “lướt sóng”

 

a. Khái niệm đầu tư “lướt sóng” 

Chiến lược đầu tư “lướt sóng” được xem là tận dụng những biến động từ thị trường bất động sản trong thời gian ngắn để thu về lợi nhuận. Đây là cách đầu tư sinh lời và thu hồi vốn nhanh, mặc dù vậy tiềm ẩn rủi ro cũng không hề nhỏ. Để thành công trong chiến lược đầu tư “lướt sóng” đòi hỏi nhà đầu tư phải có tầm nhìn tốt và kinh nghiệm nhạy bén trong nắm bắt thị trường. 

Chiến lược đầu tư bất động sản hiệu quả sẽ tạo ra lợi nhuận cao
Chiến lược tạo lợi nhuận từ đầu tư “lướt sóng”

b. Lợi ích của Chiến lược đầu tư bất động sản “lướt sóng”

Nhà đầu tư sẽ thu về lợi nhuận lớn, gấp nhiều lần trong thời gian ngắn. Chỉ khoảng 1 năm nhà đầu tư có thể kiếm tiền nhanh hơn so với những kênh đầu tư khác. Thời gian quay dòng vốn quay vòng nhanh. 

c. Rủi ro tiềm ẩn

Đằng sau các câu chuyện về khoản lợi nhuận khổng lồ từ đầu tư bất động sản “lướt sóng” nhà đầu tư cũng nắm rõ những rủi ro tiềm ẩn. Bở lẽ đây là loại hình “đầu tư” phù hợp với những người có tầm nhìn xa, có nhiều kinh nghiệm. 

– Rủi ro về tính thanh khoản: 

Bất động sản là tài sản có giá trị, tính thanh khoản rất thấp, một khi đầu tư bất động sản lướt sóng rủi ro lớn nhất chính là không bán được hoặc bán lỗ vốn. Ở Việt Nam đã có những dự án được đánh giá rất tốt, thu hút nhiều nhà đầu tư sẵn sàng bỏ ra số tiền lớn để “giữ chỗ”. Tuy nhiên, sau đó không thể bán được với giá mong muốn hoặc tệ hơn là không có ai mua khiến họ bị lỗ vốn. 

– Rủi ro trong việc lựa chọn bất động sản: 

Khi nhận được thông tin về dự án hay thông tin quy hoạch, nhiều nhà đầu tư sẵn sàng xuống tiền mua ngay khi thấy phù hợp, không có khái niệm chờ đợi. Do vậy rủi ro về lựa chọn sai bất động sản là rất lớn, chỉ cần sai lầm trong việc chọn bất động sản sẽ khiến cho thương vụ đầu tư không sinh lời, thậm chí bị lỗ vốn hoặc chôn vốn không bán được. 

– Rủi ro về thị trường bất động sản: 

Thông thường các nhà đầu tư thường chọn những khu vực sốt đất để có thể kiếm lời cao. Tuy nhiên, việc này rất mạo hiểm, tiềm ẩn nhiều rủi ro khiến không ít nhà đầu tư điêu đứng chỉ sau một thời gian ngắn. Bởi lẽ hiện nay thị trường có nhiều cơ sốt đất ảo, nhu cầu thực tế không có thật. Khi cơn sốt đi qua giá bất động sản sẽ sụt giảm nghiêm trọng, khả năng thanh khoản cực thấp. 

– Rủi ro về pháp lý của bất động sản:

Vì những lợi ích trước mắt, nhiều nhà đầu tư nóng vội “xuống tiền” mà không xem xét các yếu tố về pháp lý, dự án thiếu giấy phép hoặc có nhiều sai sót trong xây dựng. Đến khi ký hợp đồng mua bán khó sang nhượng lại, nguy cơ bị chôn vốn hoặc mất trắng là rất cao. 

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Chiến lược đầu tư bất động sản “lướt sóng”"

Post a Comment