Tìm kiếm

Phong thủy bát trạch trong nhà ở

Sơ đồ Bát Trạch là một ng cụ phân loại phòng thủy dựa trên cung mệnh của từng người theo tuổi và phương hướng của ngôi nhà. 

Bằng việc sử dụng la bàn, bạn có thể xác định hướng nhà và sử dụng tọa sơn (hướng gốc) để xác định Trạch mệnh (số mệnh của ngôi nhà) và chia thành 8 Trạch mệnh tương ứng với các hướng phương.

Sơ đồ Bát Trạch được chia thành hai nhóm: 

  • Đông Tứ Trạch: Đông Tứ Trạch gồm các hướng Chấn, Tốn, Ly, Khảm tương ứng với các hướng đông, đông nam, nam, bắc. 
  •  Tây Tứ Trạch: Tây Tứ Trạch bao gồm các cung Càn, Khôn, Cấn, Đoài với các hướng Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.

Trường phái Bát Trạch thường được sử dụng để xem phong thủy, đặc biệt là để định vị Dương trạch, từ đó bố trí các vật dụng, phòng ngủ, bếp, cửa chính và phòng thờ sao cho hợp lý và mang lại tài lộc, sức khỏe, bình an cho gia chủ.

phong-thuy-bat-trach-trong-nha-o

Phong thủy bát trạch trong nhà ở

Dương trạch tam yếu là gì?

Trạch là nhà, là đất. Dương là ở trên dương thế, dương gian. Dương trạch là chỉ nhà ở trên dương thế, tức trên mặt đất. Nghĩa là nhà dành cho người đang sống.

Khái niệm Dương trạch là để phân biệt, đối nghịch với Âm phần, cũng là một trong hai đối tượng nghiên cứu của phong thủy. Âm là ở dưới lòng đất. Âm phần là chỉ mồ mả của người đã khuất.

Yếu không phải là yếu kém, suy yếu, mà là trọng yếu. Nghĩa là các thứ quan trọng. Tam yếu là ba thứ quan trọng nhất.

Vậy Dương trạch tam yếu là để chỉ ba thứ quan trọng nhất trong phong thủy nhà ở. Đó là: Môn (cửa chính) – Chủ (phòng ngủ gia chủ) – Táo (bếp nấu).



Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Phong thủy bát trạch trong nhà ở"

Post a Comment