Tìm kiếm

Cách Định Giá Bất Động Sản Bất Kì Chỉ 1p30s

Định giá bất động sản bất kì thật ra sẽ không khó nếu bạn là thổ địa ở khu vực đó vì sao ư:

Khi tự thẩm định giá nhà đất, bạn cần nắm kỹ về vị trí, tình trạng nhà đất cũng như so sánh giá bán với các nhà đất xung quanh.

Và dĩ nhiên khi bạn là thổ địa tại khu vực đó rồi thì còn gì mà khó nữa nè. 

Tuy nhiên nếu bạn không phải là thổ địa BĐS tại khu vực đó, nhưng bạn mới vào nghề hay đã làm nghề làm sao có thể nhìn một BĐS và ước chừng giá trị cho BĐS đó một cách chính xác thì sau đây sẽ là các cách hỗ trợ bạn đây:

Ví dụ khi bạn đang trên con đường bạn thấy có 1 căn nhà trệt + 2 lầu, bên cạnh là căn nhà cấp 4

Vậy câu hỏi đặt ra mỗi căn nhà xây nên mất bao nhiêu chi phí?

Nói về căn nhà cấp 4 ngang 7m dài 30m đó là diện tích đất; nhưng nhà xây không hết diện tích đất chỉ xây ngang 6m và dài 25 m thì chúng ta sẽ tính đơn giản nhất nếu hoàn thiện cái nhà mái thái cấp 4 thì phải là 7tr/m2( này tùy thuộc vật tư nhen các bạn)

Lấy 7tr/m2 * diện tích xây nhà ( ví dụ ngang 6 m dài 25) là ra giá trị của cái nhà + tường bao 400k/m tới sau khi tính xong cộng tổng là ra giá trị căn nhà.

Tuy nhiên đó mới là giá tri căn nhà còn để định giá chính xác nhà đất thì qua 5 bước sau đây:

Bước 1: Thẩm định giá nhà đất qua vị trí

Lưu ý đến yếu tố vị trí của bất động sản. Chi tiết hơn, bạn cần phải xác định nhà đất của bạn là nằm ở khu vực nào, quận huyện nào, mặt đường lớn hay mặt đường nhỏ, nằm ở hẻm chính hay hẻm phụ. 
Theo đó, các căn nhà nếu nằm ở mặt tiền đường thường có giá trị kinh doanh cao nên chắc chắn một điều là giá bán sẽ cao hơn các căn nhà ở trong hẻm.

Bước 2: Thẩm định giá nhà đất qua bảng giá đất địa phương

Bạn nên dành thời gian để đi thực tế khảo sát giá đất ở khu vực bạn đang muốn định giá BĐS. Bên cạnh đó nếu bạn không có thời gian di chuyển, bạn cũng có thể tham khảo giá thị trường nhà đất dựa vào thông tin từ các ngân hàng, các công ty bất động sản, các website uy tín...

Bước 3: Thẩm định giá nhà đất qua tình trạng nhà

Bạn phải biết cách phân loại bất động sản, hãy xác định nhà đất của bạn là loại nhà cấp 4, cấp 3, cấp 2, cấp 1; nhà biệt thự hay căn hộ cao cấp... 
Hơn nữa, khi đánh giá tình trạng nhà đất, bạn cần phải tính tuổi thọ nhà đất dựa vào thời điểm xây dựng và sửa chữa nhà để khấu hao giá trị bất động sản.

Bước 4: Thẩm định giá nhà đất qua giá bán các nhà đất lân cận

Ở bước này để có giá thực tế chính xác bạn nên đóng vai trò là người đi mua nhà và gọi điện cho những căn nhà đang rao bán ở khu vực đó để có giá chính xác nhé. 
Nếu có thể, bạn xem khoảng ba căn là tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể hỏi hàng xóm, hoặc tổ trưởng tổ khu phố những khu nhà, đất lân cận cũng đang rao bán.

Bước 5: Tổng hợp thông tin và đưa ra đánh giá cuối cùng

Sau khi đã thu thập được nhiều thông tin hữu ích, bây giờ là lúc bạn cần xem xét, tổng hợp so sánh lại toàn bộ thông tin và quy định mức giá hợp lý cho nhà đất của mình. 
Trong trường hợp bạn vẫn còn phân vân trước quyết định thẩm định giá của mình, việc nhờ đến những người có kinh nghiệm hoặc các công ty chuyên thẩm định giá là điều nên làm, tránh tình trạng thẩm định sai giá một cách trầm trọng.

Giá trị của bất động sản được tạo thành từ rất nhiều yếu tố, do đó để định giá được chính xác thì chúng ta cần phải có đầy đủ các thông tin như: tình trạng pháp lý, quy hoạch của Nhà nước liên quan đến đến bất động sản... 

Trước khi tiến hành giao dịch bất động sản, cần tham khảo đầy đủ các bước đã nêu trên hoặc tìm đến các đơn vị chuyên thẩm định giá uy tín

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Cách Định Giá Bất Động Sản Bất Kì Chỉ 1p30s"

Post a Comment