Tìm kiếm

CHECK LIST TÀI LIỆU DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CẦN TÌM HIỂU KHI ĐẦU TƯ

Check list tài liệu dự án bất động sản là công việc tối quan trọng khi nghiên cứu đầu tư bất động sản.  Thông thường, tài liệu một dự án bất động sản sẽ bao gồm: thông tin quy hoạch, tài liệu tổng quan dự án, pháp lý, chi tiết thiết kế mặt bằng, layout, bảng tính dòng tiền, quỹ căn, bảng giá… là những tài liệu quan trọng cần nghiên cứu khi đầu tư vào bất động sản.

CHECK LIST TÀI LIỆU DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CẦN TÌM HIỂU KHI ĐẦU TƯ

Những tài liệu dự án bất động sản chúng tôi liệt kê dưới đây sẽ giúp quý vị có được những check list chi tiết khi nghiên cứu đầu tư bất động sản. Cũng từ đó, quý vị có thể áp dụng khi đầu tư vào bất cứ dự án bất động sản nào.


1) Check list tài liệu pháp lý dự án bất động sản

Pháp lý của một dự án bất động sản là những giấy tờ theo quy định luật Việt Nam hiện hành và được cấp bởi cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Vì thế, khi nghiên cứu đầu tư bất động sản, để đảm bảo an toàn thì nhà đầu tư cần tìm hiểu các tài liệu pháp lý về dự án. Trong tài liệu pháp lý dự án bất động sản sẽ bao gồm:

– Phê duyệt quy hoạch 1/500

– Sổ đất

– Quyết định giao đất

– Giấy phép xây dựng cơ sở hạ tầng cơ bản, giấy phép phần thân, phần móng đối với căn hộ

– Giấy chấp thuận chủ trương đầu tư

– Giấy phép chấp thuận phòng cháy chữa cháy, đường giao thông nội bộ, đấu nối điện nước

– Văn bản thông báo đủ điều kiện huy động vốn

– Thống báo bảo lãnh từ phía ngân hàng


Tip hay khi kiểm tra tài liệu pháp lý dự án bất động sản:

Đối với những nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm, để kiểm tra được thông tin pháp lý của dự án như đã liệt kê trên thì quý vị có thể sử dụng một trong các phương pháp như: hỏi sales bán hàng, đi thực tế khảo sát dự án, xem trên các trang thông tin truyền thông. Đặc biệt, cần tìm hiểu kỹ về uy tín chủ đầu tư, đánh giá đơn vị chủ đầu tư cả trong quá khứ và những dự án đang triển khai có đảm bảo được đúng tiến độ hay không? có phốt hoặc vấn đề nào ảnh hưởng xấu hay không?

Một cách khách tối ưu hơn là quý vị có thể mua bất động sản sử dụng đòn bẩy tài chỉnh vay vốn ngân hàng. Bởi khi vay vốn ngân hàng mua nhà, đơn vị ngân hàng sẽ thẩm định dự án có đủ điều kiện, đủ an toàn để cho vay hay không

2) Check list tài liệu thông tin tổng quan dự án bất động sản

Các thông tin tổng quan của dự án bất động sản là một trong những tài liệu dễ tìm thấy nhất. Tuy nhiên, đây cũng là thông tin có nhiều kênh truyền thông đưa. Do đó, quý vị cần biết cách để lấy thông tin chính xác từ chủ đầu tư thay vì tiếp nhận các thông tin trôi nổi.


Tài liệu về thông tin tổng quan dự án bất động sản sẽ bao gồm tất cả những tài liệu có liên quan đến dự án, từ đó giúp khách hàng hiểu rõ về dự án. Thông thường sẽ là các thông tin như: tên dự án, vị trí dự án, chủ đầu tư, diện tích dự án, thông tin quy hoạch, thời gian khởi công, thời gian bàn giao, mặt bằng sản phẩm, chính sách bán hàng, bảng hàng, giá bán,…

5) Tài liệu phiếu tính giá tham khảo khi đầu tư bất động sản


Phiếu tính giá tham khảo là một trong những tài liệu dự án bất động sản quan trọng nhà đầu tư cần nắm được. Thông qua phiếu tính giá, quý vị sẽ biết được số tiền và thời gian cần thanh toán. Từ đó cân nhắc trên nguồn tài chính hiện tại để đưa ra quyết định cho mình. Hơn thế, phiếu tính ra cũng sẽ giả định các trường hợp khi quý vị lựa chọn như thanh toán sớm, thanh toán thông thường và vay vốn ngân hàng. Từ đó, chủ động về nguồn tài chính của bản thân.

6) Tài liệu mẫu văn bản, hợp đồng khi mua bất động sản

Đây là một trong những check list quan trọng khi nghiên cứu đầu tư bất động sản. Dù ưng ý sản phẩm đến mấy nhưng Hợp đồng mua bán không rõ ràng, minh bạch thì quý vị cũng không nên mạo hiểm. Tại tài liệu này, quý vị sẽ nắm được quyền lợi và nghĩa vụ của mình.


7) Check list tài liệu cẩm nang những câu hỏi thường gặp

Không phải dự án nào cũng sẽ soạn sẵn những câu hỏi thường gặp để gửi cho khách hàng của mình. Vì vậy, tài liệu cẩm nang những câu hỏi thường gặp thông thường được các sản giao dịch bất động sản tổng hợp từ những thắc mắc của khách hàng mua. Từ đó đúc kết những câu hỏi khách hàng hay hỏi.

Tài liệu này dù không phải rất cần thiết nhưng sẽ rất hữu dụng dành cho những người chưa có nhiều kinh nghiệm đầu tư bất động sản. Thông qua đó, quý vị có thể nắm được những thông tin mà ngay cả bản thân cũng chưa nghĩ tời.

Trên đây là tổng hợp những check list tài liệu dự án khi đầu tư bất động sản quan trọng chúng tôi muốn gửi tới quý vị. 

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "CHECK LIST TÀI LIỆU DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN CẦN TÌM HIỂU KHI ĐẦU TƯ"

Post a Comment