Tìm kiếm

11 chiến lược đàm phán bất động sản của Donald Trump

 

1. Nghĩ lớn

“Tôi thích nghĩ suy lớn. Tôi luôn làm điều đó. Với tôi nó vô cùng đơn giản, trường hợp đằng nào bạn cũng buộc phải ngồi lại để suy nghĩ, tốt nhất buộc phải sắm cho mình lối suy nghĩ lớn”, Trump cho biết.

Nghĩ to hay ko đều là lựa sắm của bạn vì dù bạn ở trong bất cứ tình cảnh nào thì ko ai có thể ngăn bạn suy nghĩ lớn. Và một lúc đã nghĩ lớn, bạn phải học bí quyết hành động để mang thể giành được những phần thưởng xứng đáng.

2. Bảo vệ cho cuộc đàm phán

“Tôi luôn tiến hành thương lượng dù có đoán trước được kết quả tồi tệ của nó. Nếu bạn đã chuẩn bị tất cả vật dụng cho điều tồi tệ nhất – và bạn với thể sống chung với nó – phần kết quả thấp sẽ luôn được tự bảo vệ”.

Khi rơi vào thế bất lợi, Trump luôn tìm mọi cách thuyết phục đối phương rằng những điều khoản mà ông đưa ra là mang lợi nhất cho họ.

“Nếu bạn muốn sắm 1 vật dụng gì đó, hiển nhiên bạn bắt buộc cố gắng thuyết phục người bán rằng cái mà anh ta đang với không đáng giá lắm”, Trump cho biết.

Bằng cách nói quá lên về mình và tiêu dùng chiến thuật tạo lo lắng và sợ hãi cho đối phương, Trump luôn làm cho người đối diện nghĩ rằng ông là người độc nhất vô nhị phù hợp cho những hợp đồng sắp ký.

3. Tạo ra tối đa các phương án lựa chọn

“Tôi không bao giờ trói buộc quá phổ biến kỳ vọng vào một thỏa thuận hay 1 sự dò xét nào đó. Thay vào đó, tôi sẽ giữ cực kỳ đa dạng quả bóng trên ko trung, bởi vì hầu hết những thỏa thuận đều rơi xuống, ko quan trọng chuyện khi đầu chúng trông đầy hứa hứa hẹn như thế nào”.

Cũng giống trong đầu tư, bạn sẽ không thể đặt toàn bộ trứng vào một loại giỏ duy nhất, vì bạn mang thể mất đa số và sớm bị loại ra thương trường. Để tránh rủi ro, cả trong đầu tư và trong thương thuyết kinh doanh, bạn cần phổ biến hóa sự lựa sắm của mình.

Cuộc thương thuyết phức tạp nào cũng có đa dạng thử thách và cả sai lầm, bởi vậy ví như lựa chọn này ko được thì thử mẫu khác, cho tới lúc nào sở hữu được kết quả tích cực là kinh nghiệm của Trump.

4. Am hiểu về thị trường

“Tôi thích nghĩ rằng mình sở hữu khả năng ấy. Đó là lý do vì sao tôi không nên thuê nhiều người đảm trách cho từng lĩnh vực khác nhau của thị trường, và tôi không tin vào các số liệu khảo sát với phần quá quắt của thị trường. Tôi tự sở hữu những số liệu khảo sát của riêng mình và tự vẽ ra kết quả cho mình”.

Tin vào bản năng của mình là 1 trong các điều khiến Trump dị biệt so mang các đối thủ của mình. Với khả năng thiên tính tạo ra các cơ hội kinh doanh, cùng có kiến thức mà ông sở hữu được từ người cha của mình và từ Trường wharton, Trump cho biết ông thường lắng tai “tiếng nói” từ bên trong của mình trước lúc đưa ra các quyết định quan trọng.

5. Sử dụng điểm yếu để làm cho đòn bẩy

“Thứ tồi tệ nhất mà bạn hoàn toàn có thể mắc cần khi thực hành 1 cuộc thỏa thuận là để đối phương thấy bạn sợ hãi hay tuyệt vọng. Thái độ đấy của bạn sẽ giúp họ “ngửi” thấy mùi của chiến thắng, và sau đó bạn sẽ thất bại”.

“Bạn ko thể sợ hãi. Bạn khiến việc của bạn, bạn sở hữu sân nhà của bạn, bạn đứng thẳng, và dù sở hữu điều gì xảy ra, thì cứ để cho nó xảy ra”.

“Kinh nghiệm của tôi là trường hợp bạn đang chống chọi cho điều mà bạn tin tưởng, cuối cộng kết quả sở hữu lợi luôn thuộc về người nhiều năm kinh nghiệm hơn”, Trump nói.

6. Làm vượt trội vị trí mà bạn có

“Khái niệm bị hiểu sai nhiều nhất trong lĩnh vực bất động sản sở hữu lẽ là ‘chìa khóa dẫn tới thành công chỉ mang thể là vị trí, vị trí và vị trí…’. Điều đầu tiên, bạn không cần 1 vị trí xuất sắc nhất. Cái bạn phải là 1 thỏa thuận tuyệt vời nhất”.

Vị trí của bất động sản là quan trọng, nhưng mang một vị trí xuất sắc ko bảo đảm cho bất cứ điều gì. Đó chỉ là điểm bắt đầu cho một thương vụ đầu tư tốt. Một trong những nền móng trong triết lý của Trump là “Cải thiện bất kể vị trí nào”. Nói bí quyết khác, sử dụng khả năng sáng tạo và tầm nhìn sắc đẹp bén để thay dổi bí quyết dùng vị trí mà mình có.

Trump xoành xoạch sẵn sàng trả một giá thành cao cho một vị trí thấp nhưng ông cũng biết rằng “không mang mức giá thấp cho 1 bất động sản không phù hợp”. Ông sẽ ko tìm một thứ gì đấy chỉ vì nó rẻ, nếu ông không thể nhìn thấy phương pháp để tạo thêm cho nó giá trị đặc biệt

7. Phát ngôn mạnh bạo

“Có một điều tôi học được về ngành báo chí, ấy là chúng ta luôn khao khát một câu chuyện hay, và càng giật gân càng tốt… Điểm nhấn là ví như bạn mang 1 chút khác biệt, 1 chút thái quá, hoặc trường hợp bạn khiến các việc liều lĩnh hoặc gây tranh cãi, cánh báo chí sẽ viết về bạn”.

Phong bí quyết thương lượng của Trump là đơn giản và thẳng thắn. Trump cho rằng muốn thành công phải nên lờ đi những lời chỉ trích và duy trì một ý chí vững vàng.

Trump luôn nhấn mạnh lời khuyên của mình: “Khi sở hữu ai đó thách thức bạn, hãy chiến đấu. Hãy tàn bạo, cứng rắn và chiến thắng”. Và ông đã làm như vậy trong toàn bộ cuộc thương lượng của mình, không bao giờ chấp thuận có 1 câu trả lời “không”.

8. Không đối xử rẻ sở hữu người không tốt

“Trong hầu hết những giả dụ tôi đều vô cùng dễ thích nghi. Tôi đối xử rất rẻ mang các người tốt mang tôi. Nhưng lúc ai ấy đối xử tệ hoặc không công bằng hay muốn lợi dụng tôi, như không lệ, tôi sẽ trả đũa”.

9. Sự tin cậy và trung thực

“Bạn ko thể lừa dối tất cả người, ít ra là trong 1 khoảng thời gian dài. Bạn với thể tạo nên những sự phấn khích, vẽ bắt buộc các khuyến mãi tuyệt vời và sở hữu mặt trên đủ mặt báo cùng một ít cường điệu hóa bản thân. Nhưng ví như sản phẩm của bạn không được như thế thì 1 lúc nào đó toàn bộ người đều sẽ nhận ra”.

Trên thương trường đầy cạnh tranh, sẽ sở hữu khi bạn dùng mánh khóe để mang được hợp đồng, thắng lợi cuộc giao dịch. Tuy nhiên, trường hợp vượt quá ngừng khi lừa dối quý khách hay ko chân thực về sản phẩm của mình, bạn sẽ mất rộng rãi hơn được.

Trump khuyên bạn đừng bao giờ tính chuyện làm ăn với các người mà mình ko thể tin cậy. Một môi trường tin cậy lẫn nhau sẽ mang lợi cho cả hai vì cuộc giao thiệp ko còn sự đắn đo và hoài nghi.

10. Đầu tư và tiện tặn đúng lúc, đúng chỗ

“Tôi tin vào việc buộc phải bỏ tiền ra cho các thứ bạn buộc phải bỏ. Nhưng tôi cũng tin vào việc ko phải chi nhiều hơn mức bạn cần chi”.

Một loại ô tô đã qua tiêu dùng thì vẫn sẽ chỉ là 1 mẫu ô tô cũ, cho dù bạn có gọi nó bằng các mỹ từ hoàn hảo. Nhưng một chiếc ô tô cũ vẫn có thể cho bạn phổ biến tiền hơn khi bán đi, nếu bạn biết “đầu tư” vào nó.

“Nếu bạn muốn bán một chiếc ô tô cũ, đầu tiên hãy dành năm đô la để rửa và đánh bóng nó. Rồi sau đó, bạn cũng buộc phải bỏ thêm một ít công để bôi dầu mỡ cho nó. Cuối cùng, bạn sẽ thấy mình bán lời được đến bốn trăm đô la” – Trump nói.

Và đấy chính là 1 trong những nguyên tắc mà Trump luôn tuân thủ trước lúc thực hành những hợp đồng của mình: “Sẽ ko mua 1 thiết bị gì đấy chỉ vì nó rẻ, trừ phi với thể nhìn thấy bí quyết để tạo thêm cho nó giá trị đặc biệt”

11. Vui vẻ

“Tiền chưa bao giờ là động lực lớn đối mang tôi, trừ khi nó là cách để giữ điểm của mình. Niềm phấn khích mới thực sự là động lực để tham gia trò chơi”.

Đam mê là yếu tố phải để đạt được thành công trọn vẹn. Với Trump, sự thành công là bạn cảm thấy thoả mãn và vui vẻ sở hữu các gì bạn làm.

Tạo ra bầu ko khí vui vẻ là 1 phương pháp để xóa tan đi sự lạ lẫm ban đầu. Kinh nghiệm của Trump: Hài hước vô thưởng vô phạt là bí quyết rẻ nhất để phát động cuộc đàm phán, thiết lập quan hệ có đối phương và khiến cho cho giai đoạn bàn thảo diễn ra gần gũi hơn.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "11 chiến lược đàm phán bất động sản của Donald Trump"

Post a Comment