Tìm kiếm

Quản trị rủi ro tính thanh khoản của bất động sản

 - Khi chọn bất động sản đầu tư, nên chọn nới gần trung tâm, tính thanh khoản cao. Một số sai lầm phổ biến khi đầu tư bất động sản là nhà đầu tư chôn tiền của mình dài hạn, chọn vị trí dự án hoặc đất xa trung tâm, heo hút hay các dự án có pháp lý không rõ ràng, tiến độ dự án chậm. Do đó, khi quyết định đầu tư căn hộ chung cư hay đất nền ven thành phố thì nên cân nhắc đến tính thanh khoản của dự án.

- Tính thanh khoản được hiểu là khả năng chuyển nhượng, bán BĐS để chuyển thành tiền mặt. Để biết tính thanh khoản bất động sản đó ra sao, người đầu tư có thể đặt câu hỏi: nếu mình mua và bán ngay thì có người mua không? Nếu câu trả lời là có 1 hoặc nhiều người mua, BĐS đó có tính thanh khoản cao. Ngược lại nếu không có, thậm chí bạn đã giảm giá bán mà vẫn không có người mua thì BĐS không có tính thanh khoản.

- Một số gợi ý giúp người đầu tư tăng tính thanh khoản cho tài sản: nên lựa chọn BĐS gần khu trung tâm, sầm uất khoảng từ 3 – 10 km hoặc đất mặt đường nơi các hoạt động kinh doanh, mua bán diễn ra sôi động. Lý do bạn nên lựa chọn khoảng cách này bởi người mua sẽ thấy được tiềm năng từ BĐS đó, cho dù họ mua đầu tư, mua để ở hay buôn bán đều thuận lợi.

Subscribe to receive free email updates:

0 Response to "Quản trị rủi ro tính thanh khoản của bất động sản"

Post a Comment